ประกาศทุนเรียนต่อจีน-สาขาแพทย์แผนจีน

โอกาสพิเศษมาถึงแล้วสำหรับผู้ที่สนใจเรียนต่อด้านแพทย์แผนจีน พี่ ๆ Jinbu ขอนำข่าวดีมาแจ้งน้อง ๆ ว่าตอนนี้มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีนกำลังเปิดรับสมัครทุนเรียนต่อที่ประเทศจีนปริญญาตรีและทุน 1+4 ซึ่งครอบคลุมทั้งศาสตร์การฝังเข็ม การใช้สมุนไพร และนวดบำบัด ซึ่งน้อง ๆ เมื่อเรียนต่อจีนในด้านนี้จะได้สัมผัสกับการเรียนรู้ทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ พร้อมด้วยการฝึกประสบการณ์จริงในคลินิกและโรงพยาบาลที่ทันสมัยที่ประเทศจีน เสริมสร้างความเชี่ยวชาญในศาสตร์การแพทย์แผนจีนสู่ระดับสากล

Jinbu Study in China

ชั้น 3 จามจุรีสแควร์ ถ.พระราม 4 กทม.
MRT สามย่าน ทางออก 2
(จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)

ทำไมการเรียนต่อจีนสาขาแพทย์แผนจีนจึงเป็นทางเลือกที่ดี

การเลือกเรียนแพทย์แผนจีนเมื่อเรียนต่อที่ประเทศจีนมีความโดดเด่นกว่าที่อื่น ๆ เพราะที่นี่เป็นแหล่งกำเนิดของศาสตร์การรักษาแบบดั้งเดิมที่สืบทอดมายาวนานนับพันปี น้อง ๆ จะได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรง พร้อมทั้งฝึกปฏิบัติในคลินิกและโรงพยาบาลชั้นนำ นอกจากนี้ จีนยังเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ซึ่งช่วยเสริมทักษะในการรักษาให้สอดคล้องกับโลกปัจจุบันและมีความยั่งยืน ทั้งนี้ น้องๆ จะได้ประโยชน์เมื่อเรียนต่อในสาขานี้

รายวิชาสำคัญของสาขาแพทย์แผนจีน

ในการเรียนต่อที่จีนในสาขาแพทย์แผนจีน น้อง ๆ จะได้เรียนรู้วิชาต่าง ๆ ที่ช่วยพัฒนาความเข้าใจและทักษะทางการแพทย์แผนจีนอย่างครบถ้วน เช่น

การตรวจร่างกายและวินิจฉัยโรคด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน

ตอนเรียนต่อที่จีนน้องๆ จะได้การเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการตรวจร่างกายแบบแพทย์แผนจีน รวมถึงการวินิจฉัยโรคผ่านการจับชีพจร การดูภาษากาย และลักษณะอื่น ๆ ของผู้ป่วย

ตํารับยาสมุนไพรจีนทางคลินิก

เป็นรายวิชาที่สำคัญมากเมื่อเรียนต่อที่จีนในสาขานี้ ซึ่งเป็นการศึกษาสมุนไพรจีนและการผสมยาตามตำรับดั้งเดิม เพื่อใช้รักษาโรคต่าง ๆ

ศาสตร์การฝังเข็มและรมยา

เป็นรายวิชาที่สำคัญไม่แพ้กันอีกรายวิขาในการเรียนต่อที่จีน น้องๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการฝังเข็ม การใช้จุดฝังเข็มในการบำบัด และการรมยาเพื่อกระตุ้นการรักษา

อายุรศาสตร์การแพทย์แผนจีน

เป็นรายวิชาที่หลีกเลี้ยงไม่ได้เลยตอนเรียนต่อที่จีนสาขาแพทย์แผนจีน ซึ่งเป็นการศึกษาเกี่ยวกับการรักษาโรคภายในตามทฤษฎีแพทย์แผนจีน เช่น โรคเกี่ยวกับการย่อยอาหาร ระบบไหลเวียนโลหิต ฯลฯ

ประกาศทุนเรียนต่อจีน-สาขาแพทย์แผนจีน

สูติศาสตร์และนรีเวชวิทยาการแพทย์แผนจีน

การเรียนรู้การดูแลสุขภาพของผู้หญิง ตั้งแต่การรักษาปัญหาด้านสุขภาพสตรี การตั้งครรภ์ ไปจนถึงการดูแลหลังคลอดตามหลักและทฤษฎีของประเทศจีน

กุมารเวชศาสตร์การแพทย์แผนจีน

ศึกษาวิธีการรักษาโรคเด็กและพัฒนาการของเด็กตามทฤษฎีแพทย์แผนจีน

ศาสตร์โรคหู ตา คอ จมูกในการแพทย์แผนจีน

การรักษาโรคที่เกี่ยวกับอวัยวะการรับรู้ทั้งหู ตา คอ และจมูก ด้วยเทคนิคของแพทย์แผนจีน เป็นอีกรายวิชาสำคัญเมื่อเรียนต่อที่จีนในสาขาแพทย์แผนจีน

โรคกระดูกและวิทยาการบาดเจ็บในการแพทย์แผนจีน

การรักษาอาการบาดเจ็บทางร่างกาย เช่น การหักหรือเคลื่อนของกระดูก และการฟื้นฟูด้วยวิธีการนวดและใช้สมุนไพร

และอีกหลายรายวิชาที่เกี่ยวข้องซึ่งน้องจะได้เรียนรู้เมื่อเรียนต่อประเทศจีนในสาขาแพทย์แผนจีน

เส้นทางอาชีพหลังจากจบการศึกษาต่อที่จีนสาขาแพทย์แผนจีน

เมื่อน้อง ๆ เรียนจบสาขาแพทย์แผนจีนจากมหาวิทยาลัยจีน น้อง ๆ จะสามารถประกอบอาชีพในสายงานต่าง ๆ เช่น

แพทย์แผนจีน

หลังจากศึกษาต่อที่จีนกลับมา น้อง ๆ จะสามารถประกอบอาชีพเป็นแพทย์แผนจีนได้ โดยให้บริการรักษาผู้ป่วยด้วยศาสตร์การฝังเข็ม การนวด การใช้สมุนไพร และวิธีการรักษาแบบดั้งเดิมอื่น ๆ ของจีน น้อง ๆ สามารถทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลหรือโรงพยาบาลเอกชน รวมถึงสามารถเปิดคลินิกของตนเองได้ โดยใช้ความรู้ด้านการแพทย์แผนจีนในการรักษาและดูแลผู้ป่วย ทั้งนี้ จะมีการสอบใบประกอบอาชีพตามระเบียบของประเทศไทย ซึ่งขอให้น้องๆ สอบถามรายละเอียดกับครูแนะแนวก่อนตัดสิงใจนะคะ

เภสัชกรสมุนไพรจีน

น้อง ๆ ที่สนใจด้านการพัฒนาและจัดจำหน่ายยาสมุนไพร หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยจีนกลับมา สามารถเป็นเภสัชกรสมุนไพรจีนได้ ซึ่งอาชีพนี้เน้นการผลิต พัฒนา และวิจัยยาสมุนไพรที่มีคุณภาพสูงสำหรับการรักษาผู้ป่วย ทั้งในโรงพยาบาล ร้านขายยา หรือบริษัทด้านสมุนไพร อีกทั้งยังสามารถมีบทบาทในการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ยาสมุนไพรแก่ผู้ป่วย

ประกาศทุนเรียนต่อจีน-สาขาแพทย์แผนจีน

นักวิจัยแพทย์แผนจีน

สำหรับน้อง ๆ ที่มีความสนใจในการศึกษาวิจัยและพัฒนาวิธีการรักษาใหม่ ๆ เมื่อสำเร็จการศึกษาที่ประเทศจีนกลับมา ในวงการแพทย์แผนจีน อาชีพนี้เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้ทำงานในห้องปฏิบัติการหรือหน่วยงานด้านวิจัยทางการแพทย์ น้อง ๆ สามารถพัฒนาเทคนิคใหม่ ๆ ในการรักษา ค้นหาสมุนไพรใหม่ หรือปรับปรุงกระบวนการรักษาในทางการแพทย์แผนจีน

ผู้เชี่ยวชาญด้านฝังเข็มและรมยา

น้อง ๆ ที่มีความสนใจในการฝังเข็มและรมยา สามารถพัฒนาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ได้ โดยอาชีพนี้เน้นการใช้เทคนิคฝังเข็มและรมยาในการรักษาผู้ป่วย ซึ่งเป็นวิธีการรักษาแบบดั้งเดิมของแพทย์แผนจีนที่ได้เรียนรู้มาตอนเรียนต่อจีน น้อง ๆ สามารถทำงานในโรงพยาบาล คลินิก หรือตั้งคลินิกของตัวเองเพื่อให้บริการการรักษาด้วยวิธีนี้

ผู้ประกอบการคลินิกแพทย์แผนจีน

น้อง ๆ ที่สนใจในการทำธุรกิจสามารถประกอบอาชีพเป็นผู้ประกอบการคลินิกแพทย์แผนจีนได้ น้อง ๆ เรียนจบแล้วสามารถเปิดคลินิกให้บริการการรักษาแบบแพทย์แผนจีน ทั้งการฝังเข็ม การใช้สมุนไพร และการรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของแพทย์แผนจีน อันเป็นเส้นทางอาชีพหลังจากจบการเรียนต่อที่จีนสาขาแพทย์แผนจีนอีกเส้นทางหนึ่ง

สิ่งที่น้อง ๆ จะได้รับจากทุนเรียนต่อประเทศจีนด้านสาขาแพทย์แผนจีน

ค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน

ทุนนี้จะช่วยน้อง ๆ ที่เรียนต่อประเทศจีนในเรื่องของค่าใช้จ่ายด้านการเรียนทั้งหมด ทำให้น้อง ๆ สามารถมุ่งเน้นการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าเทอม

ค่าที่พัก

ทุนนี้ยังสนับสนุนค่าหอให้กับน้อง ๆ ได้ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างสะดวกสบาย และมีสภาพแวดล้อมที่ดีตอนศึกษาต่อที่จีน

ค่าครองชีพ

ช่วยสนับสนุนค่าครองชีพ เพื่อที่น้อง ๆ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้นักเรียนอาจมีโอกาสได้รับทุนเต็มจำนวนที่ครอบคลุมทั้งค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก และค่าครองชีพในการเรียนต่อจีน หรือได้รับทุนบางส่วนที่ครอบคลุมเพียงค่าเล่าเรียนและค่าที่พักตอนเรียนต่อที่ประเทศจีน หรือเฉพาะค่าเล่าเรียนเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ นโยบายและการพิจารณาของมหาวิทยาลัย หากน้อง ๆ ยังไม่แน่ใจว่าจะได้รับทุนประเภทใด ทางจิ้นปู้ขอแนะนำน้อง ๆ ให้ตรวจสอบคุณสมบัติและทีมงานจะค้นหาทุนที่เหมาะสมผ่านกิจกรรม Mock Matching ค่ะ

อยากเพิ่มโอกาสในการได้รับทุนเรียนต่อประเทศจีน พี่ ๆ Jinbu ขอแนะนำให้น้อง ๆ รักษาเกรดเฉลี่ยมาโดยตลอดและเรียนภาษาจีนเสริม ซึ่งที่ Jinbu มีโครงการปรับพื้นฐานพร้อมทุนเรียนต่อที่จีน รวมถึงคอร์สภาษาจีนอีกหลากหลายคอร์ส ที่จะช่วยน้อง ๆ เตรียมความพร้อมสู่การศึกษาต่อในจีนอย่างมั่นใจ!

รายชื่อมหาวิทยาลัยที่มีทุนเรียนต่อจีนสาขาแพทย์แผนจีน

Henan University of Chinese Medicine

มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เป็นมหาวิทยาลัยจีนที่เชี่ยวชาญในด้านแพทย์แผนจีน นักศึกษาทุนฯ จะได้ฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญและมีโอกาสฝึกปฏิบัติในโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง การเรียนต่อที่นี่จะช่วยให้น้อง ๆ ได้รับการฝึกฝนทั้งในทฤษฎีและการปฏิบัติอย่างเข้มข้น

Zhejiang Chinese Medical University

มหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องแพทย์แผนจีน น้อง ๆ นักศึกษาทุนฯ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการรักษาด้วยสมุนไพรจีนและการฝังเข็ม พร้อมโอกาสในการฝึกปฏิบัติในโรงพยาบาลชั้นนำที่เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสำรับนักศึกษาทุนเรียนต่อจากประเทศจีน

Guangzhou University of Chinese Medicine

หาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนกวางโจว ตั้งอยู่ที่เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนจีนและการวิจัยสมุนไพร นักศึกษาทุนเรียนต่อจีนจะได้สัมผัสกับเทคนิคการรักษาที่หลากหลาย

เมืองที่นิยมเรียนด้านเภสัชกรที่ประเทศจีน

กรุงปักกิ่ง

ปักกิ่งเป็นศูนย์กลางทางการเมืองและวัฒนธรรมของจีน และยังเป็นศูนย์กลางการศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์อีกด้วย ซึ่งมีสถาบันการแพทย์ชั้นนำและสถาบันทางการแพทย์ระดับชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้ ปักกิ่งยังเป็นเมืองนานาชาติที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุนฯ ได้เข้าร่วมการวิจัยทางการแพทย์ในระดับสูง

ในปักกิ่ง นักศึกษาที่เรียนต่อสามารถเลือกเรียนที่ Peking University Health Science Center, Peking Union Medical College, Capital Medical University ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำ นอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลชั้นนำอย่าง Peking Union Medical College Hospital และโรงพยาบาล 301 ที่นักศึกษาได้รับโอกาสฝึกปฏิบัติในคลินิกและวิจัยทางการแพทย์อย่างเข้มข้น

เซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการเงินของจีน และเป็นเมืองที่มีการศึกษาทางการแพทย์ที่สำคัญ โดยมีสถาบันการแพทย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกและทรัพยากรทางการแพทย์ที่ทันสมัย นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้ยังเป็นเมืองที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาต่างชาติมาเรียนต่อได้เชื่อมต่อกับวงการแพทย์นานาชาติ

ในเซี่ยงไฮ้ นักศึกษาสามารถเลือกเรียนที่ Fudan University Shanghai Medical College และ Shanghai Jiao Tong University School of Medicine ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำในด้านการแพทย์ นอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง เช่น Ruijin Hospital และ Zhongshan Hospital ที่นักศึกษาได้รับโอกาสฝึกปฏิบัติจริงและเสริมสร้างประสบการณ์ทางคลินิกต้องเป็นนักศึกษาที่เรียนต่อในจีน

กวางโจว

กวางโจวเป็นศูนย์กลางการศึกษาและวิจัยทางการแพทย์ของภาคใต้ของจีน โดยเฉพาะด้านการแพทย์แผนจีน กวางโจวมีระบบการศึกษาทางการแพทย์ที่ครบวงจรและทันสมัย และเป็นจุดศูนย์กลางทางการแพทย์ของภาคใต้ที่ดึงดูดนักศึกษาต่างชาติมาเรียนต่อในเมืองนี้

ในกวางโจว นักศึกษาสามารถเลือกเรียนที่ Southern Medical University และ Guangzhou University of Chinese Medicine ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำ นอกจากนี้ นักศึกษายังมีโอกาสฝึกปฏิบัติที่โรงพยาบาลชื่อดังอย่าง Southern Hospital และ Guangzhou Hospital of Traditional Chinese Medicine ที่นักศึกษาสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์จริง

หางโจว

หางโจวเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนานทางด้านตะวันออกของจีน และเป็นเมืองที่การศึกษาแพทย์มีความเติบโตอย่างรวดเร็ว หางโจวยังเป็นศูนย์กลางการศึกษาแพทย์ที่ผสมผสานระหว่างการแพทย์แผนโบราณกับการแพทย์สมัยใหม่ซึ่งเหมาะกันการเรียนต่อจีนในสาขาการแพทย์มาก

นักศึกษามาเรียนต่อที่หางโจวสามารถเลือกเรียนที่ Zhejiang University School of Medicine และ Zhejiang Chinese Medical University ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำ นักศึกษายังสามารถฝึกปฏิบัติที่ Zhejiang University First Affiliated Hospital และ Zhejiang Provincial Hospital of Chinese Medicine ที่จะเสริมสร้างทักษะทางคลินิกและการวิจัย

หนานจิง

หนานจิงเป็นเมืองที่สำคัญทางการศึกษาแพทย์ในภาคตะวันออกของจีน โดยมีประวัติศาสตร์ยาวนานทางการศึกษา หนานจิงเป็นเมืองที่เน้นการสืบสานการแพทย์แผนจีนและการพัฒนาแพทย์สมัยใหม่ไปพร้อมกัน

ในหนานจิง นักศึกษาสามารถเลือกเรียนที่ Nanjing Medical University และ Nanjing University of Chinese Medicine ซึ่งเป็นสถาบันการแพทย์ชั้นนำ นอกจากนี้ โรงพยาบาลชื่อดังอย่าง Nanjing Drum Tower Hospital และ Nanjing Hospital of Chinese Medicine ยังเป็นสถานที่ที่นักศึกษาต่างชาตได้รับประสบการณ์จากการฝึกปฏิบัติจริงด้วยคะ

หนทางสู่ผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์ชั้นสูงกับเรียนต่อที่จีน

เมื่อน้อง ๆ เลือก Jinbu เป็นผู้ช่วยในการเดินทางสู่การเรียนต่อที่จีนในสาขาแพทย์แผนจีน Jinbu จะดูแลทุกขั้นตอนตั้งแต่การจัดการเอกสารจนถึงการเตรียมตัวเรียนในมหาวิทยาลัยจีนชั้นนำ ศาสตร์แพทย์แผนจีนไม่เพียงแต่เป็นมรดกทางการแพทย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก แต่ยังเป็นศาสตร์ที่ผสานความล้ำลึกทางวัฒนธรรมกับนวัตกรรมสมัยใหม่ น้อง ๆ เมื่อเรียนต่อในสาขาแพทย์แผนจีนจะได้ศึกษาและฝึกปฏิบัติในสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้เกิดความเชี่ยวชาญในศาสตร์การรักษาที่ล้ำเลิศ

รีวิวจากนักเรียน

ต่อต่อทีมงานจิ้นปู้

095-481-8901 : พี่ไทร
082-953-9901 : พี่แก้ว
095-528-5404 : พี่โอ
091-736-5225 : พี่ออย

แอด LINE Official

ไม่พลาดทุกโอกาส

ชั้น 3 จามจุรีสแควร์ ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ (MRT สถานีสามย่าน)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ในส่วนการตลาด

    คุกกี้ในส่วนการตลาด ใช้เพื่อติดตามพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อแสดงโฆษณาที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานแต่ละรายและเพื่อเพิ่มประสิทธิผลการโฆษณาสำหรับผู้เผยแพร่และผู้โฆษณาสำหรับบุคคลที่สาม

บันทึกการตั้งค่า